ข่าวกีฬา ม.บูรพาจับมือส.เพาะกายขยายผลสร้างสุขภาพฝ่าวิกฤตโควิด-19

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ม.บูรพาจับมือส.เพาะกายขยายผลสร้างสุขภาพฝ่าวิกฤตโควิด-19

 

ข่าวกีฬา

มหาวิทยาลัยบูรพา บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับสมาคมกีฬาเพาะกายฯ เตรียมขยายผล “กิจกรรมแคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ต่อยอดเป็นบทเรียนทางวิชาการ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้คนไทยต่อไปในอนาคต
ผศ.ดร.นฤพนธ์ วงศ์จตุรภัทร คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย โดยคุณศุกรีย์ สภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันหารือข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยบูรพา คณะวิทยาศาสตร์กีฬา ที่จะร่วมมือในการขยายผลกิจกรรมการออกกำลังกายในโครงการเพาะกายทุกวัยสดใสทุกวัน และ “กิจกรรมแคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ” ซึ่งได้มีการดำเนินกิจกรรมกันมาอย่างต่อเนื่องและได้เกิดกลุ่มสมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมมามากกว่าหนึ่งหมื่นคนในขณะนี้

12

ดังนั้นเพื่อให้การรวบรวมข้อมูลผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยที่มีการดำเนินการมา ทางคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา จึงได้จัดทำงานวิจัยเพื่อรวบรวมข้อมูลทางด้านสุขภาพการออกกำลังกายที่สมควรแก่การศึกษาโดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโคโรนาไวรัส (โควิด-19) ในขณะนี้มาถอดเป็นบทเรียน เพื่อเป็นงานด้านวิชาการซึ่งจะเป็นข้อมูลสำคัญในการวางแผนด้านสุขภาพให้แก่ประชาชนคนไทยได้มีการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีต่อไปในอนาคตอีกทั้งยังเป็นการช่วยภาคการสาธารณสุขของไทย ในการจัดเตรียมงบประมาณด้านการป้องกันและรักษาพยาบาลต่อไปอีกด้วย

ทั้งนี้ความร่วมมือของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยกับคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพาจะได้เริ่มดำเนินการหลังจากนี้ในทันที

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.cubeworldforum.org

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *